Skip ไปที่เนื้อหา

PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล

กรุณาโพสต์หัวข้อให้ถูกห้อง-คอลัมน์ นี่คือ วาไรตี้ ข่าวกิจกรรม CSR ข่าวบุคคล บอกเล่า ซุบซิบ ข่าวใต้ภาพ จิปาถะ
โพสต์ของท่านอาจจะยังไม่แสดงผลทันที จนกว่าจะได้รับการยืนยันจากผู้ดูแลระบบ ห้ามโพสต์ข้อความเดิมซ้ำๆ
ไม่รับโพสต์ที่ไม่มีเนื้อหา หรือมีเฉพาะการฝากลิ้งค์
ห้ามใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อประกาศ ห้ามใส่เบอร์โทรศัพท์ในหัวข้อประกาศ

ตอบกลับหัวข้อนี้


คำถามนี้ เพื่อป้องกันการส่งแบบอัตโนมัติจากสแปมบอท
Upload a picture
» postimg.cc
» imgur.com
» pic.in.th
> copy BBCode Full
> or put a picture url in tag [img]url[/img]
รูปแสดงอารมณ์
:D :) ;) :( :o :shock: :? 8-) :lol: :x :P :oops: :cry: :evil: :twisted: :roll: :!: :?: :idea: :arrow: :| :mrgreen: :geek: :ugeek:

BBCode เปิด
[img] เปิด
[url] เปิด
[Smile icon] เปิด

กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล

PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล

โดย fh400 » จันทร์ 15 ก.ย. 2025 1:41 pm

PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล
Image
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" สาขาบริการภาครัฐ ประเภท "ขับเคลื่อนเห็นผล" ระดับดี จากสำนักงาน ก.พ.ร. ประจำปี 2568 สะท้อนความสำเร็จในการยกระดับการบริการประชาชนที่ทันสมัย โปร่งใส และมีมาตรฐาน

เบื้องหลังความสำเร็จนี้ มาจากผลงานของ ศูนย์บริการประชาชน (PDPA Center) ที่ถูกยกเป็น "หัวใจ" ของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพราะทำหน้าที่รอบด้าน ทั้งรับเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษา เผยแพร่ความรู้ และพัฒนาระบบบริการ ให้เข้าถึงง่ายในทุกช่องทาง ถือเป็นโมเดลที่ช่วยเชื่อมโยงประชาชนกับการใช้กฎหมาย PDPA อย่างจับต้องได้จริง

ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล "พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ" กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "นี่คือความสำเร็จของทั้งองค์กร ไม่ใช่เพียงใครคนใดคนหนึ่ง เราพยายามขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมายโดยมุ่งให้ประชาชนมั่นใจว่าหากข้อมูลส่วนบุคคลถูกละเมิด จะมีที่พึ่งที่เข้าถึงได้และได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรม"

การได้รับรางวัลเลิศรัฐ เป็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนว่า PDPC กำลังเดินหน้าในเส้นทางที่ถูกต้อง โดย PDPA Center เป็น 1 ใน 33 ผลงานจากทั่วประเทศที่ได้รับการยอมรับในปีนี้ และยังสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรที่ได้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนยุคดิจิทัล ว่า "ข้อมูลส่วนบุคคล" ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นสิทธิที่ทุกคนจะได้รับการคุ้มครองอย่างแท้จริง

ไปข้างบน