PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC คว้ารางวัล
"เลิศรัฐ" สาขาบริการภาครัฐ ประเภท "ขับเคลื่อนเห็นผล" ระดับดี จากสำนักงาน ก.พ.ร. ประจำปี 2568 สะท้อนความสำเร็จในการยกระดับการบริการประชาชนที่ทันสมัย โปร่งใส และมีมาตรฐาน
เบื้องหลังความสำเร็จนี้ มาจากผลงานของ
ศูนย์บริการประชาชน (PDPA Center) ที่ถูกยกเป็น
"หัวใจ" ของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพราะทำหน้าที่รอบด้าน ทั้งรับเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษา เผยแพร่ความรู้ และพัฒนาระบบบริการ ให้เข้าถึงง่ายในทุกช่องทาง ถือเป็นโมเดลที่ช่วยเชื่อมโยงประชาชนกับการใช้กฎหมาย PDPA อย่างจับต้องได้จริง
ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
"พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ" กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า
"นี่คือความสำเร็จของทั้งองค์กร ไม่ใช่เพียงใครคนใดคนหนึ่ง เราพยายามขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมายโดยมุ่งให้ประชาชนมั่นใจว่าหากข้อมูลส่วนบุคคลถูกละเมิด จะมีที่พึ่งที่เข้าถึงได้และได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรม"
การได้รับรางวัลเลิศรัฐ เป็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนว่า PDPC กำลังเดินหน้าในเส้นทางที่ถูกต้อง โดย PDPA Center เป็น 1 ใน 33 ผลงานจากทั่วประเทศที่ได้รับการยอมรับในปีนี้ และยังสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรที่ได้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนยุคดิจิทัล ว่า "ข้อมูลส่วนบุคคล" ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นสิทธิที่ทุกคนจะได้รับการคุ้มครองอย่างแท้จริง
[center][b][size=150]PDPC คว้ารางวัล "เลิศรัฐ" ปี 2568 ยืนหนึ่งบริการประชาชนยุคดิจิทัล[/size][/b][/center]
[center][img]https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/Pic2625c608ff2b9faa8.jpg[/img][/center]
[b]สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC[/b] คว้ารางวัล [b]"เลิศรัฐ" สาขาบริการภาครัฐ ประเภท "ขับเคลื่อนเห็นผล" ระดับดี จากสำนักงาน ก.พ.ร. ประจำปี 2568[/b] สะท้อนความสำเร็จในการยกระดับการบริการประชาชนที่ทันสมัย โปร่งใส และมีมาตรฐาน
เบื้องหลังความสำเร็จนี้ มาจากผลงานของ [b]ศูนย์บริการประชาชน (PDPA Center)[/b] ที่ถูกยกเป็น [b]"หัวใจ"[/b] ของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพราะทำหน้าที่รอบด้าน ทั้งรับเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษา เผยแพร่ความรู้ และพัฒนาระบบบริการ ให้เข้าถึงง่ายในทุกช่องทาง ถือเป็นโมเดลที่ช่วยเชื่อมโยงประชาชนกับการใช้กฎหมาย PDPA อย่างจับต้องได้จริง
ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล [b]"พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ"[/b] กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า [b]"นี่คือความสำเร็จของทั้งองค์กร ไม่ใช่เพียงใครคนใดคนหนึ่ง เราพยายามขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมายโดยมุ่งให้ประชาชนมั่นใจว่าหากข้อมูลส่วนบุคคลถูกละเมิด จะมีที่พึ่งที่เข้าถึงได้และได้รับการดูแลอย่างเป็นธรรม"[/b]
การได้รับรางวัลเลิศรัฐ เป็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนว่า PDPC กำลังเดินหน้าในเส้นทางที่ถูกต้อง โดย PDPA Center เป็น 1 ใน 33 ผลงานจากทั่วประเทศที่ได้รับการยอมรับในปีนี้ และยังสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรที่ได้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนยุคดิจิทัล ว่า "ข้อมูลส่วนบุคคล" ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นสิทธิที่ทุกคนจะได้รับการคุ้มครองอย่างแท้จริง